Service program
Strategic Management for Executives Program
(mini-group or 1 on 1)
ระยะเวลา 18 Hr. เป้าหมายและเนื้อหาหลักสูตร มุ่งเน้นให้องค์กรเอกชนขนาดกลางขึ้นไปมีความรู้ ทักษะ และหลักคิดในทางปฏิบัติในการแก้ไขและพลิกฟื้นธุรกิจหลังจากนี้ ทั้งการเพิ่มรายรับ, การหา Business model ใหม่ ตลอดจนการลดต้นทุน และการสร้างขีดความสามารถในเชิงการแข่งขัน
Tailor-made executive training to strategy, management, digitalization and changes
โปรแกรมฝึกอบรมและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ (workshop) สำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ
Tailor-made executive training to strategy, management, digitalization and changes การจัดทำโปรแกรมฝึกอบรม สร้างระบบการเรียนรู้และการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) สำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะให้เหมาะสมกับกลยุทธ์ การจัดการ และการนำดิจิทัลมาปรับใช้ในองค์กร เพื่อทันกับการเปลี่ยนแปลง
Executives' Performance Appraisal (EPA) Program
EPA เป็นส่วนหนึ่งในเรื่อง การจัดการผลการดำเนินงาน (Performance management systems) เป็นการจัดทำการประเมินที่มุ่งเน้นเฉพาะสร้างเกณฑ์แบบเจาะจงที่เห็นว่าสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จแก่เป้าหมายองค์กรที่คาดหวังรวมถึง knowledge, skills and mindset สำคัญๆ ที่ต้องการเท่านั้น (specific criteria that define the job or tasks success)
Strategic planning
การรออกแบบและจัดทำกลยุทธ์ รวมถึงจัดโครงสร้างการจัดการ โดยการประยุกต์ หลอมรวมประสบการณ์ ทักษะ และสัญชาตญาณของผู้บริหาร ภายใต้กรอบแนวคิดและทฤษฎี สร้างและจัดการ ตลอดจนทบทวนฐานทรัพยากรองค์กร โดยคำนึงถึงบุคลากรเป็นหลัก เพื่อที่จะผลักดันให้กลยุทธ์สามารถขับเคลื่อนได้จริงในทางปฏิบัติ
Crafting Strategic CSR
การออกแบบการใช้ CSR เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งและสอดคล้องกับกลยุทธ์ขององค์กร การผสมผสาน และผนวกกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรในทุกๆ การจัดการเชิงกลยุทธ์ และการปฏิบัติงานจริง เพื่อการเติบโตในระยะยาว มีกำไรอย่างยั่งยืน
Business coach for Executives Program
เป้าหมายสำคัญคือ การเข้าไปช่วยสนับสนุน ยกระดับ (foster and uplift) แก่ผู้บริหารเพื่อให้ผลการดำเนินงาน (performance) เป็นไปตามที่องค์กรคาดหวังและเพื่อให้การทำงานสอดคล้องไปกับกลยุทธ์ ช่วยทำให้ผู้บริหารเพิ่มศักยภาพ สมรรถนะ สามารถปรับเปลี่ยนตนเองและทีมสร้างความยืดหยุ่นต่อสภาพการเปลี่ยนแปลง (adaptability) มีผลิตภาพ (productivity) ที่สูงขึ้น รวมถึงมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในระดับที่เหมาะสมที่สุด (optimization) กับศักยภาพที่เป็นไปได้ตามแต่ละปัจเจกบุคคล และมีผลต่อการรักษาผู้บริหารที่มีคุณภาพให้อยู่กับองค์กร (retaining)
ทำหน้าที่ปิดจุดตาย หรือจุดอ่อน เฉพาะที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวาง กระทบต่อการดำเนินงาน และการบรรลุเป้าหมายขององค์กร ช่วยชี้นำผู้บริหาร ตลอดจนช่วยประเมินผล (performance measuring) เพื่อแจ้งกลับ (feedback) ต่อผู้บริหารสูงสุดเป็นระยะๆ เสมือนกระจกที่สะท้อนตามความเป็นจริง ปราศจากอคติจากบุคคลภายนอก (unbiased mirror)
Performance Management and Reinforcement Program
เป็นกระบวนการต่อเนื่องในการระบุ วัด และพัฒนาผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานของผู้บริหารและทีม ทั้งนี้โดยผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานของผู้บริหารจำเป็นต้องสอดคล้อง สัมพันธ์กับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กร เป็นการสร้างความเชื่อมโยงโดยตรงระหว่าง executive performance และเป้าหมายองค์กร ตลอดจนเกิดการเห็นเชิงประจักษ์ถึงผลงานของผู้บริหารที่มีส่วนทำให้องค์กรบรรลุจุดมุ่งหมายตามที่ตั้งไว้
โดยจะมี Executives' Performance Assessment เป็นส่วนสำคัญที่สุดของ Performance Management Systems (PMSs) เป็นการดำเนินการแบบครอบคลุม ครบถ้วน (exhaustive) เกือบทุกด้านแบบต่อเนื่อง เป็นระยะๆ และจำเป็นต้องมีการจัดทำ Coaching and feedback รวมถึงจัดทำ performance audit ซึ่งการจัดทำเรื่องนี้จะเป็นการป้องกันก่อนที่ผลในทางลบที่องค์กรไม่ประสงค์ให้เกิดตามมาที่ไม่อาจแก้ไขได้
ซึ่งจะมีลักษณะเฉพาะและแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับประเภทธุรกิจหรือ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ มีการจัดทำ change management หรือเปลี่ยนแปลง corporate mission and policy แม้กิจการประเภทเดียวกัน แต่วัฒนธรรมแตกต่างกันไป รูปแบบการให้น้ำหนักก็แตกต่างกันออกไป
Analyzing Resources Based View of the Firm (RBV) Program
การวิเคราะห์หาทรัพยากรและความสามารถในเชิงการแข่งขันขององค์กร เป็นการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันจากรากฐานภายใน (Internal foundation) ขององค์กร พร้อมทั้งจับคู่เชิงความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยภายนอกและภายใน เพื่อค้นหาโอกาสทางธุรกิจ
การจัดทำ Standard Operating Procedure (SOP)
การจัดทำมาตรฐานการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดการภายใน (Internal business process) ทั้งในส่วน workflow, document flow และ human flow ใช้ SOP เป็นตัวช่วยตรวจสอบช่องว่างในการดำเนินงานทั้งระหว่างภายในหน่วยงานและภายนอก ในการให้บริการลูกค้า ที่สำคัญจะกลายเป็นส่วนสำคัญในการกำหนด KPIs